HomeBlogslackTop 15 blog Marketing và Content hay nhất 2020 bằng tiếng Anh

Top 15 blog Marketing và Content hay nhất 2020 bằng tiếng Anh

Top 15 trang blog về marketing content hay nhất

Marketing nói chung và Content Marketing nói riêng là những lĩnh vực không chỉ đòi hỏi sự sáng tạo, mà còn phải nhanh nhạy trong việc nắm bắt xu hướng, kỹ thuật mới trong ngành. Chính vì thế Marketer cần liên tục trau dồi vốn kiến thức của mình thông qua nhiều kênh khác nhau như đọc tin tức trong ngành, theo dõi Fanpage Content hay học qua video. Dưới đây là Top 15 blog (website) về Marketing hay nhất 2020 mà Content bình thường tổng hợp được. Hy vọng đây sẽ là nguồn tài nguyên hữu ích giúp bạn cải thiện khả năng của bản thân.

Top 15 trang blog về marketing content hay nhất

Hubspot – Cha đẻ của Inbound Marketing

Hãy thử tìm kiếm một từ khóa về marketing trên Google, có khả năng bạn sẽ thấy vài kết quả từ Hubspot. Ngoài việc vận hành một nền tảng đa công cụ dành cho marketing automation và tăng trưởng doanh nghiệp, Hubspot còn sở hữu một trang blog chất lượng. Đây cũng là nơi khai sinh ra khái niệm Inbound Marketing – tiếp thị bằng cách trao giá trị cho người dùng thay vì nhồi nhét quảng cáo. Với lượng truy cập hàng tháng lên tới 4.8 triệu lượt xem chỉ tính riêng organic search, HubSpot luôn là blog được yêu thích hàng đầu bởi rất nhiều Marketer tại Việt Nam và trên thế giới.

các yếu tố hình thành inbound marketing

Hubspot cũng là trang web marketing mình thích nhất! Họ không chỉ đăng các bài blog, mà còn cung cấp các khóa học miễn phí về Marketing cực kỳ chất lượng. Các khóa học miễn phí của Hubspot cực kỳ trau chuốt về nội dung lẫn hình thức, và được giảng dạy bởi chính các chuyên gia trong ngành. Kèm theo đó là những ví dụ minh họa trực quan, cùng các case study thực tế của nhiều doanh nghiệp trên toàn cầu.

  • Chủ đề nổi bật: Inbound_marketing, SEO, Email, Marketing automation, Lead nurturing.
  • Địa chỉ: blog.hubspot.com/marketing

Animalz – Blog chuyên sâu Content Marketing

Animalz là một blog content marketing rất sáng tạo.

Animalz là một Marketing Agency có tiếng tại New York, chuyên cung cấp giải pháp Content Marketing cho các doanh nghiệp từ nhỏ tới lớn. Chính vì vậy nên blog Animalz được chăm chút rất tỉ mỉ. Thật không ngoa khi nói rằng đây là một trong những blog xuất sắc nhất về Content Marketing. Phần lớn các blogs của Animalz được trực tiếp viết bởi Jimmy Daly – một chuyên gia gạo cội trong lĩnh vực SaaS marketing dành cho các công ty công nghệ.

Nếu bạn là một content marketer hoặc copywriter thì không thể bỏ qua Animalz. Blog này sẽ giúp bạn nắm bắt được tư duy và xu hướng mới nhất để thổi hồn cho các chiến dịch marketing của bạn.

Moz – Blog chuyên SEO

Nhắc đến SEO, không thể không nhắc đến Moz.

Moz là một trong những blog chuyên về SEO nổi tiếng nhất thế giới. Bằng chứng là website Moz.com đón nhận lượng traffic khủng lên tới hơn 3 triệu lượt truy cập mỗi tháng.

Ưu điểm của Moz là cung cấp những lời khuyên thực tế và hữu ích về SEO và marketing. Bất kỳ ai cũng có thể áp dụng ngay những mẹo & thủ thuật SEO của Moz mà không cần quá nhiều kiến thức nền. Đây là một blog tuyệt vời dành cho những bạn mới bước chân vào nghề SEO.

  • Chủ đề nổi bật: Tối ưu công cụ tìm kiếm SEO, SEM
  • Truy cập: moz.com/blog

Seth Godin – Chuyên gia & Diễn giả Marketing

Seth Godin là một chuyên gia trong lĩnh vực marketing không thể bỏ qua. Ông tốt nghiệp Thạc sĩ tại Standford University và từng đảm nhiệm vị trí Giám đốc mảng tiếp thị đồng tình tại Yahoo! (anh em nào 8x và 9x đời đầu chắc còn nhớ :D).

Seth cũng là tác giả của 18 cuốn sách best-selling về marketing, được dịch ra 35 ngôn ngữ khác nhau, bao gồm cả Tiếng Việt. Một vài cuốn sách khá hay của Seth Godin đã được dịch ra tiếng Việt:

Các hội thảo, bài blog, video, webinars của Seth nhận được sự ủng hộ nồng nhiệt của công chúng, đặc biệt là cộng đồng những người làm marketing truyền thống và cả digital marketer.

  • Chủ đề nổi bật: marketing, business.
  • Địa chỉ: seths.blog

>> Đọc bài review mới nhất của mình: Review Sách “THẾ MỚI LÀ MARKETING!” và 5 Bài Học từ Bậc Thầy Tiếp Thị Seth Godin

Ahrefs – Blog SEO hữu ích

Ahrefs blog chuyên SEO

Anh em làm SEO không ai không biết đến công cụ “Ahrefs thần thánh“, nó giống như một vũ khí không thể thiếu của SEO-er với hàng chục tính năng hỗ trợ seo Onpage – offpage. Không chỉ có tool SEO, Ahrefs còn có một blog chất lượng về SEO với nhiều kiến thức bổ ích. Hơn nữa, Ahrefs cũng rất chăm chỉ sản xuất các bài học bằng video để giúp SEO-er dễ tiếp thu những kinh nghiệm SEO từ chuyên gia.

  • Chủ đề nổi bật: #SEO, digital marketing.
  • Địa chỉ: ahrefs.com/blog

Neil Patel – chuyên gia Digital Marketing

Blog marketing của Neil Patel

Khi nói đến digital và content marketing, không thể không nhắc tới Neil Patel – doanh nhân người Anh gốc Ấn hoạt động trong lĩnh vực digital marketing. Vị triệu phú 34 tuổi cũng là đồng sáng lập của hai công ty lớn trong lĩnh vực tiếp thị là NPdigital và Subscribers.

Neil Patel Content marketing

Tạp chí Forbes gọi Neil Patel là top 10 marketer, anh cũng được vinh danh là top 100 doanh nhân nổi bật dưới 30 tuổi bởi tổng thống Mỹ Obama.

Những kiến thức, kinh nghiệm của Neil Patel đều được đúc kết và chia sẻ trên blog chính thức của mình.

Truy cập: https://neilpatel.com/blog

Chủ đề: SEO, marketing, kinh doanh, tăng turowngr,…

Backlinko – Lời khuyên từ chuyên gia SEO

backlinko trang blog SEO của chuyên gia

Địa chỉ: backlinko.com

Người sáng lập: Brian Dean

Chủ đề nổi bật: #backlink, SEO

Brian Dean được Forbes ca tụng là một “phù thủy SEO” (SEO guru). Những kiến thức bậc thầy về SEO của anh được chia sẻ trên Backlinko là nguồn cảm hứng của rất nhiều Seo-er Việt Nam và quốc tế.

Anh hiếm khi đăng bài, nhưng một khi đã đăng, đó sẽ phải là một bài viết xuất sắc. Triết lý của Brian tập trung vào chất lượng hơn số lượng. Tất cả mọi bài viết của anh đều phải chỉnh chu, tỉ mỉ cả về nội dung lẫn thiết kế cùng rất nhiều mẹo SEO thú vị. Nếu bạn là một “SEO thủ” thì không thể bỏ qua blog Backlinko của Brian Dean.

Bài hay nhất đối với mình: Link Building Strategy: The Completed List

CopyHackers – Copywriter không thể bỏ qua

Copyhackers - blog chuyên content marketing

Người sáng lập: Joanna Wiebe

Chủ đề: #copywriting, content marketing

Copywriting là một kỹ năng không thể thiếu đối với bất kỳ một internet marketer nào. Từ Facebook Ads, Fanpage, Homepage website, Landing Page, SEO, email, vân vân và mây mây, tất cả đều cần kỹ năng copywriting ở một mức độ nào đó để thu hút khách hàng tiềm năng và khiến họ chuyển đổi. Một trong những blog thú vị giúp bạn tăng khả năng viết là CopyHackers của Joanna Wiebe.

Joanna Weibe copyhackers

Joanna đã có nhiều năm kinh nghiệm trong việc giúp đỡ mọi người tối ưu bài viết và tăng khả năng thuyết phục khách hàng thông qua con chữ. Bên cạnh đó, cô còn đăng những bài viết tuyệt vời về những kỹ năng cần thiết để trở thành một copywriter thực thụ. Không chỉ bao gồm khả năng viết, mà còn về việc quản lý mối quan hệ với khách hàng (client management).

Nếu bạn muốn theo đuổi nghiệp cầm bút, hoặc đơn giản là muốn rèn luyện kỹ năng copywriting để phục vụ công việc Marketing, thì chắc chắn không nên bỏ qua CopyHackers.

Andrew Chen – Chuyên gia tăng trưởng Growth Hacker

andrew chen blog về growth hacking

Địa chỉ: andrewchen.co

Sáng lập: Andrew Chen

Ước tính traffic organic: 6000 visit/tháng.

Andrew Chen là một trong những chuyên gia Marketing xuất sắc, hiện đang làm việc tại Thung lũng Silicon Valley – nơi quy tụ các công ty công nghệ hàng đầu thế giới như Google, Facebook, Apple, Intel, v.v. Anh cũng từng làm chuyên gia tăng trưởng (growth hacker) tại Uber.

Blog của Andrew tập trung vào chủ đề Growth Marketing (marketing tăng trưởng). Các bài viết của anh được đón đọc bởi tất cả mọi người, từ “dân tay ngang” mới vào nghề cho tới những chuyên gia trong ngành. Tất cả đều yêu thích Andrew.

Một trong những bài viết của Andrew – Growth Hacker is the new VP Marketing (Growth Hacker sẽ là phó phòng Marketing) – đã tạo ra tiếng vang lớn tại thung lũng Silicon. Đó cũng là động lực để rất nhiều startup công nghệ thành lập hẳn một phòng ban chuyên về tăng trưởng cho doanh nghiệp (Growth Team).

Nếu bạn làm marketing ở công ty công nghệ, theo dõi blog của Andrew Chen sẽ giúp sự nghiệp Marketing của bạn thăng tiến dễ dàng hơn.

Content Marketing Institute – đơn vị đào tạo Content Marketing hàng đầu

Content Marketing Institute (CMI) là một tổ chức hàng đầu thế giới trong đào tạo các kỹ năng content marketing. CMI ra đời vào năm 2007 với sứ mệnh “nâng tầm tiếp thị nội dung” đã và đang hoàn thành được sứ mệnh đó qua những khóa học, buổi hội thảo, ebook, webinars và các bài viết chuyên nghiệp.

Nếu bạn mới bước chân vào lĩnh vực content marketing, hoặc đơn giản muốn cải thiện kết quả các chiến dịch tiếp thị nội dung của mình, không thể bỏ qua các bài viết hữu ích của CMI.

Truy cập: https://contentmarketinginstitute.com/blog/

Intercom – Blog về Sales & Marketing bổ ích

Địa chỉ: https://www.intercom.com/blog/

Ước tính lượng truy cập tự nhiên (organic): 10,000 lượt/tháng

Intercom là một nền tảng phổ biến giúp nhắn tin trực tiếp với khách hàng (live chat) ngay trên website. Đây là một trong những công cụ quan trọng được sử dụng bởi nhiều Marketer. Nhưng bạn có biết, Intercom cũng sở hữu một trang blog bao gồm các bài viết hữu ích thuộc nhiều chủ đề khác nhau như sales & marketing, sản phẩm, thiết kế, và các vấn đề kỹ thuật.

Nếu bạn quan tâm tới các giải pháp marketing và bán hàng qua kênh website thì blog của intercom là dành cho bạn.

ConversionXL – Chuyên gia tối ưu tỉ lệ chuyển đổi

Địa chỉ: https://cxl.com/blog/

Chủ đề: tăng CTR, tăng tỉ lệ chuyển đổi khách hàng

Nhà sáng lập: Peep Laja

Ước lượng traffic organic: 44,000 visit/tháng.

Đúng như tên blog, ConversionXL là một blog có nội dung chuyên sâu và tập trung vào một khía cạnh duy nhất trong marketing: tối ưu tỉ lệ chuyển đổi (conversion rate optimization – CRO). Vì vậy, những bài viết, nghiên cứu được đăng tải rất chuyên nghiệp và có tính ứng dụng cao.

Nếu như bạn đang gặp khó khăn trong việc cải thiện tỉ lệ chuyển đổi hay mua hàng, thì ConversionXL là một lựa chọn hoàn hảo dành cho bạn. Những kiến thức, thủ thuật, mẹo tăng tỉ lệ chuyển đổi của blog này sẽ không làm bạn thất vọng.

Orbit Media Studio – Blog về Digital Marketing

Truy cập: https://www.orbitmedia.com/blog/

Chủ đề: digital marketing

Orbit Media Studios là một trong những blog đáng theo dõi khi nói về Digital Marketing. Người sáng lập Orbit Media Studios, Andy Crestodina, là một trong những chuyên gia đáng tin cậy nhất trong tiếp thị kỹ thuật số. Cho dù được viết bởi Andy, một thành viên khác trong nhóm hoặc một Guest Poster, mỗi bài đăng trên blog đều chứa các mẹo thú vị và có thực tiễn mà bạn có thể áp dụng ngay để cải thiện khả năng digital marketing của mình.

A Better Lemonade Stand – Blog marketing dành cho Thương mại điện tử

Nếu bạn kinh doanh online hay làm marketer tại công ty thương mại điện tử (eCommerce), đừng bỏ qua A Better Lemonade Stand.

Đây là một blog cung cấp những góc nhìn chuyên sâu và đưa ra các lời khuyên hữu ích giúp tăng trưởng công ty TMĐT. Từ phân tích insight khách hàng, tới tối ưu tỉ lệ chuyển đổi, tiếp thị lại, digital ads, v.v. đều có tại ABLS.

Địa chỉ: https://www.abetterlemonadestand.com/blog/

Chủ đề: eCommerce marketing

Social Media Examiner – Blog xu hướng marketing mạng xã hội

Blog về marketing mạng xã hội - Social Media Examiner

Đúng như cái tên của nó, Social Media Examiner phân tích xu hướng hiện tại trong tiếp thị trên mạng xã hội và đưa ra những lời khuyên thiết thực. Các bài đăng được thiết kế tỉ mỉ, trau chuốt có thể giúp bạn cải thiện khả năng Marketing trên các nền tảng MXH phổ biến như Facebook, Instagram. Blog cũng cung cấp nghiên cứu và số liệu thống kê tuyệt vời, giúp bạn tăng tỉ lệ tương tác, CTR, kéo khách hàng vào hệ sinh thái của doanh nghiệp.

Đọc thêm các bài cùng chủ đề:

Content Marketing, Digital Marketing